So sánh gỗ cao su và gỗ xoan, ưu nhược điểm mỗi loại ra sao?

 Thế giới nội thất hiện nay đang có sự góp mặt của rất nhiều loại gỗ đa dạng. Một trong số đó chính là gỗ cao su và gỗ xoan đào. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn còn băn khoăn vì không biết giữa hai loại gỗ này khác biệt nhau như thế nào. Hãy cùng Nguyên Gỗ so sánh gỗ cao su và gỗ xoan và cách phân biệt từng loại nhé.


Gỗ cao su tự nhiên được đánh giá là rất thân thiện với môi trường.
So sánh gỗ cao su và gỗ xoan về ưu điểm
a. Gỗ cao su
Gỗ cao su có tên tiếng Anh là Rubber Wood, là loại gỗ cứng nhiệt đới và được xếp vào nhóm VII – nhóm gỗ nhẹ trên bảng xếp hạng gỗ ở nước ta. Gỗ cao su được chia làm hai loại là gỗ cao su tự nhiên và gỗ cao su ghép thanh. 
>>>xem thêm: ván ghép fingerboard

Vì được thừa hưởng đặc tính từ gỗ tự nhiên nên gỗ cao su có tính đàn hồi rất tốt. Bên cạnh đó, công nghệ gia công tiên tiến cũng giúp gỗ cao su không bị mối mọt, cong vênh sau thời gian dài sử dụng. Bề mặt gỗ được xử lý khéo léo nên mang đến khả năng chống thấm nước đáng kể.

Gỗ cao su tự nhiên được đánh giá là rất thân thiện với môi trường. Nhờ vào cấu tạo đặc biệt, gỗ cao su còn có khả năng chống cháy nên rất an toàn cho người sử dụng. Một điểm mạnh khác có thể kể đến là giá gỗ cao su rẻ hơn rất nhiều so với những loại gỗ khác. 

Gỗ xoan đào là gỗ tự nhiên nên rất cứng

b. Gỗ xoan đào
Gỗ xoan đào có tên tiếng Anh là Sapele, nhưng tên khoa học thường gọi là Prunus arborea. Gỗ xoan là dòng gỗ tự nhiên và được xếp vào nhóm IV trên bảng xếp hạng gỗ của Việt Nam. 

Gỗ xoan đào là gỗ tự nhiên nên rất cứng, không chỉ chịu lực tốt mà còn có khả năng chịu nhiệt tuyệt vời trong nhiều điều kiện khắc nghiệt. Bên cạnh đó, nội thất gỗ xoan rất bền, ít bị cong vênh, nứt nẻ trong quá trình sử dụng nếu công nghệ xử lý gỗ đúng tiêu chuẩn.

Màu sắc của gỗ xoan đào rất đa dạng. Màu tự nhiên thường là màu vàng hoặc đỏ nhạt, tuy nhiên khi để lâu gỗ có thể biến đổi tùy theo tuổi thọ, kích thước của gỗ và sẽ dần chuyển sang màu đỏ thẫm. Màu sắc này được đánh giá là rất “nịnh” mắt vì tạo nên không gian ấm cúng và sang trọng. 

Vân gỗ xoan cũng rất đẹp nên có thể dùng để thiết kế nội thất nhà ở, hoặc thậm chí sử dụng để chạm khắc hoa văn đều được. Và đồng thời, Tuy là gỗ tự nhiên nhưng giá thành của gỗ xoan khá mềm.

So sánh gỗ cao su và gỗ xoan về nhược điểm

So sánh gỗ cao su và gỗ xoan về nhược điểm
a. Gỗ cao su
Nếu so sánh gỗ cao su và gỗ xoan về độ bền, thì gỗ cao su có độ bền kém hơn.

Do được ép lại bằng keo từ nhiều thanh gỗ nhỏ nên tấm ván ghép cao su có màu sắc không đồng đều. Bên cạnh đó các vân gỗ cũng không đồng nhất, thường thì chỗ đậm chỗ nhạt ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm. 
>>Xem thêm: Phôi gỗ cao su

Thân cây cao su tự nhiên khá nhỏ và có đặc tính đàn hồi tốt, vậy nên trong quá trình chế tác sản phẩm, gỗ cao su sẽ khó để đục đẽo, chạm khắc như các dòng gỗ làm nội thất khác.
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN NGUYÊN GỖ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá lắp đặt cổng barie điện tại Nha Trang

Thi công cửa cổng barie tự động giá ưu đãi

DU LỊCH HUẾ – QUẢNG BÌNH – ĐÀ NẴNG – HỘI AN 4N3Đ