Tỉ giá tiền tệ Thái Lan mới nhất và địa chỉ đổi uy tín nhất

  Khi đến với bất kì quốc gia nào, nội tệ luôn là điều đầu tiên mà bạn phải biết và có để quản lí chi tiêu trong chuyến đi của mình. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Thái Lan cùng gia đình và bạn bè, điều đầu tiên phải nhớ là “Bath” là đơn vị tiền tệ được lưu hành chính thức và phổ biến nhất ở xứ sở chùa vàng. Hệ thống tiền tệ của Thái Lan không phức tạp nhưng trước khi khám phá đất nước xinh đẹp này, bạn cần biết một số điều cơ bản về Bath Thái. Bài viết này giúp bạn tìm hiểu về Bath và tỉ giá tiền giá tiền Thái trên thị trường quốc tế nhé!


[​IMG]

Lịch sử và các mệnh giá tiền Thái
  • Lịch sử
Trước khi sử dụng đồng tiền chính thức để mua bán, người Thái Lan đã sử dụng vỏ sò và đồng xu đất sét nung làm sản phẩm để trao đổi hàng hoá. Tờ tiền giấy đầu tiên của Thái Lan dược gọi là “Mai”, được ra đời vào năm 1853 dưới triều đại của vua Mongkut. Sự ra đời của loại tiền mới này là nhu cầu ngoại thương tăng cao. Tuy nhiên, người dân vẫn sử dụng các vỏ sò hay đồng xu đất sét nung làm phương tiện trao đổi hàng hoá thay vì bắt đầu sử dụng “Mai” – đồng tiền mới được đức vua ban hành.
Mãi đến đầu những năm 1870, dưới thời vua Rama V, một loại tiền tệ khác được ra mắt và bắt đầu được người dân sử dụng rộng rãi. Người ta thường gọi loại tiền này là Ngoen Kradat Luang. Vào năm 1902, Baht Thái mới được Cục Công nghệ Thái Lan (thuộc Bộ Tài Chính) chính thức giới thiệu như một đơn vị tiền tệ hiện đại và được lưu hành rộng rãi đến tận ngày nay.

  • Các mệnh giá của Baht Thái
Theo hệ thống tiền tệ chính thức của Thái Lan, một Bath Thái tương đương với 100 Satang.

Tiền giấy Thái Lan có 5 mệnh giá: 20, 50, 100, 500, 1000 THB, mỗi mệnh giá được in một màu khác nhau lần lượt là xanh lục, xanh lam, đỏ, tím và nâu. Khi dùng tiền Thái bạn hãy nhớ cẩn thận giữa màu đỏ và màu nâu vì sẽ dễ nhầm lẫn giữa tờ 100 THB và 1000 THB đấy nhé!
Kinh nghiệm đổi tiền Thái Lan
Bạn có thể đổi toàn bộ tiền Việt sang Thái Lan hoặc đổi 1 phần sang tiền Thái, 1 phần sang USD. Cụ thể:

Đổi toàn bộ tiền sang Baht Thái trước ở Việt Nam giúp bạn luôn rủng rỉnh mua sắm mà không phải lo lắng tìm chỗ đổi tiền ở Thái. Tuy nhiên, không nên đổi quá nhiều để tránh việc không sử dụng hết. Khi đổi lại sang tiền Việt sẽ khó khăn hoặc bị “lỗ” đôi chút.

Đổi 1 phần sang Baht Thái, 1 phần sang USD ở Việt Nam là sự lựa chọn thông minh mà bạn nên cân nhắc. Theo đó, bạn sẽ không lo thừa tiền Thái khi không tiêu hết. Hơn thế nữa, tiền USD đổi sang Baht ở Thái và đổi sang tiền Việt ở Việt Nam dễ hơn.

[​IMG]


3. Tại sao nên chuyển tiền sang Thái Lan tại Nhanshiphang.vn?

    • Nạp tiền nhanh chóng, tỉ giá cạnh tranh được cập nhật hằng ngày hằng giờ.
    • Ưu đãi cho khách sỉ/vip.
    • Bạn có thể gửi đi bao nhiêu tiền cũng được, thời gian phục vụ gửi tiền kể cả thứ 7, chủ nhật.
    • Chỉ cần 10 – 30 phút là tiền sẽ được nhận tại tài khoản Thái Lan.
      Nhanshiphang.vn
      Mọi thông tin về dịch vụ nạp tiền Baht vào ngân hàng Thái Lan của Nhận Ship Hàng quý khách vui lòng liên hệ tại:

      Địa chỉ: 66/19/8/1 Trần Văn Quang, Phường 10, Quận Tân Bình, Tp.HCM.

      Hotline/Zalo/Viber: 0911.518.808/ 0911.233.488

      Email: nhanshiphangvn@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá lắp đặt cổng barie điện tại Nha Trang

Thi công cửa cổng barie tự động giá ưu đãi

DU LỊCH HUẾ – QUẢNG BÌNH – ĐÀ NẴNG – HỘI AN 4N3Đ