Lần đầu đi du lịch tự túc Thái Lan nên chuẩn bị những gì?

 Bạn đang chuẩn bị cho chuyến du lịch tự túc đầu tiên đến Thái Lan? Nên mang theo những gì? Có những lưu ý gì cần nhớ để có một chuyến đi thật suôn sẻ mà không cần phải lo lắng? Bài viết này sẽ bỏ túi cho bạn những kinh nghiệm và lưu ý quý báu, giúp bạn có một chuyến đi tự túc thật đáng nhớ tại xứ sở chùa vàng Thái Lan. Từ việc lựa chọn địa điểm, chuẩn bị tài chính, đến những lưu ý về văn hóa, mỗi yếu tố đều đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chuyến đi của bạn trở thành một trải nghiệm hoàn hảo. Đừng bỏ lỡ và cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây!


Để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về Dịch vụ nạp tiền Baht qua ngân hàng Thái Lan, quý khách có thể yêu cầu hỗ trợ qua Hotline 0911.233.488
Những vật dụng bất ly thân
  • Visa du lịch, Passport
Điều quan trọng nhất bạn cần làm chính là kiểm tra thời hạn còn lại của hộ chiếu. Hãy đảm bảo rằng hộ chiếu của bạn vẫn còn hiệu lực ít nhất sáu tháng tính từ ngày kết thúc dự kiến của chuyến đi. Nếu thời hạn hiện tại không đáp ứng yêu cầu, bạn nên gia hạn hộ chiếu để có thể hoàn thành các thủ tục xuất nhập cảnh một cách thuận lợi.


Việt Nam nằm trong 46 quốc gia hưởng chế độ miễn thị thực nhập cảnh của Thái Lan. Loại visa miễn thị thực này dành cho mục đích du lịch và có thời gian tối đa là 30 ngày nếu bạn nhập cảnh thông qua các sân bay quốc tế ở Thái Lan.

  • Tiền mặt
Khi bạn đã bước chân vào lãnh thổ Thái Lan, tiền bạc là thứ không thể thiếu. Thông thường, bạn nên mang theo một lượng tiền mặt vừa đủ để có thể chi trả cho các hoạt động như ăn uống, đi lại hằng ngày. Đơn vị tiền tệ của Thái là đồng Baht.

Ký hiệu là “฿” và mã theo chuẩn quốc tế là “THB“. Tiền ở Thái Lan được lưu hành ở dạng tiền giấy lẫn xu. Trong đó:

  • Tiền giấy có mệnh giá thấp nhất là 20 THB và cao nhất là 1000 THB.
  • Tiền xu có giá trị từ 10 THB trở xuống (1, 2, 5 và 10 THB)

Đặt vé máy bay và phòng khách sạn Online
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp đặt phòng và vé máy bay nhưng ứng dụng Booking phổ biến nhất chính là Traveloka. Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và đặt phòng khách sạn tại địa điểm bạn muốn. Đi kèm theo là vé máy bay khứ hồi ở sân bay bạn chọn. Sau khi hoàn tất giao dịch, trang web sẽ gửi cho bạn biên lai điện tử kèm thông tin chi tiết vé máy bay/ khách sạn qua Email. Khi tới Thái Lan, bạn có thể đưa lễ tân những thông tin giao dịch này.

Chuẩn bị ít nhất 2 bộ quần áo nghiêm túc, lịch sự
Bởi vì Thái Lan nằm ngay bên cạnh Việt Nam, nên khí hậu và thời tiết ở đây không khác biệt nhiều. Bạn không cần phải quá lo lắng hay mất thời gian suy nghĩ về việc chuẩn bị đồ. Một chiếc áo khoác mỏng và đôi giày sneakers là đủ để bạn có thể thoải mái khám phá đất nước này.


Tuy nhiên khi bạn xếp hành lý, một lưu ý quan trọng cần nhớ là nên chuẩn bị sẵn ít nhất hai bộ trang phục lịch sự. Ví dụ như quần dài hay váy dài cùng áo sơ mi hoặc áo có tay. Thái Lan là một quốc gia có nền văn hóa tôn giáo tín ngưỡng, với khoảng 95% dân số theo đạo Phật. Tại các đền chùa hay những nơi linh thiêng, việc mặc đồ lịch sự và kín đáo không chỉ là biểu hiện của sự tôn trọng, mà còn giúp bạn tránh được những bất tiện khi đi tham quan. Nếu không tuân thủ quy tắc ăn mặc phù hợp, có thể bạn sẽ gặp phải những nhìn nhận không mong muốn hoặc thậm chí bị từ chối vào tham quan một số nơi linh thiêng.

Lên danh sách các điểm đến kỹ càng
Nếu bạn đặt chân đến Thái Lan mà chưa khám phá những đền chùa linh thiêng hay các bãi biển tuyệt đẹp, thì có vẻ như bạn chưa thực sự trải nghiệm hết vẻ đẹp và sức hút của đất nước này. Mặc dù Thái Lan rộng lớn với các điểm đến đa dạng như bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds ở Bangkok, trung tâm mua sắm sang trọng Siam Paragonhay bảo tàng 3D Trick-eye. Nhưng các ngôi đền lịch sử và những bãi biển tuyệt vời vẫn luôn chiếm vị trí quan trọng trong trải nghiệm của du khách khi đến với Thái Lan.

Một lời khuyên vàng: Bạn hãy dành thời gian khám phá những điểm đến thú vị này: khu vực Grand Palace (Bangkok), các thiên đường nghỉ dưỡng như Phuket, Pattaya, Ko Samui, Ko Phi Phi.. (những bãi biển tuyệt đẹp của Thái Lan)

Thưởng thức đặc sản Thái Lan
Khi đặt chân đến Thái Lan, bạn đừng nên cắm đầu vào những quán ăn nhanh. Bạn hãy dành thời gian trải nghiệm những món ăn đặc trưng của Thái tại đây, như tom yum (canh chua Thái), pad Thái (hủ tiếu xào), som tam (gỏi đu đủ) và khao niew ma muang (xôi xoài).


Ẩm thực đường phố ở Thái Lan cũng rất nổi tiếng. Vì vậy, không có lý do gì mà bạn không thử khám phá các con phố ẩm thực hay tham gia vào các buổi chợ đêm cuối tuần để thưởng thức những món ăn phong phú. Bạn có thể thử những món “độc đáo” như dế chiên, bò cạp, hay nhộng. Nếu bạn muốn tìm kiếm một không gian yên tĩnh hơn, Thái Lan cũng có nhiều nhà hàng và quán ăn chất lượng với các món ăn ngon, giá cả phải chăng và đảm bảo vệ sinh, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Dịch vụ đổi tiền Việt (VND) sang Baht Thái (THB) qua ngân hàng của Nhanshiphang.vn
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao sử dụng tiền tệ của rất nhiều người, Nhận Ship Hàng đã cho ra đời dịch vụ nạp tiền Baht qua ngân hàng Thái Lan.


Hướng dẫn cách nạp tiền Baht Thái qua ngân hàng tại Nhanshiphang.vn
Bước 1: Liên hệ Zalo/ Viber: 0911.518.808/ 0911.233.488

Khách hàng thông báo số tiền Baht và số tài khoản ngân hàng giao dịch.

Bước 2: Tiếp nhận yêu cầu khách hàng

Nhanshiphang.vn báo tỷ giá và quy đổi thành tiền VND.

Bước 3: Khách hàng tiến hành chuyển khoản qua ngân hàng của Nhanshiphang.vn

Quý khách có thể chuyển khoản trực tiếp tại văn phòng của Nhanshiphang.vn

Bước 4: Khách hàng thông báo đã chuyển khoản

Gửi hình ảnh thể hiện giao dịch qua ngân hàng.

Bước 5: Xác nhận đã nhận tiền VND

Chúng tôi tiến hành nạp tiền – chuyển khoản vào tài khoản quý khách hàng. Sau đó thông báo cho khách (có thể bằng hình ảnh).

Bước 6: Kiểm tra lại tài khoản, số tiền và hoàn tất giao dịch

Mọi thông tin về biểu phí cũng như dịch vụ nạp tiền Baht qua ngân hàng Thái Lan.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá lắp đặt cổng barie điện tại Nha Trang

Thi công cửa cổng barie tự động giá ưu đãi

DU LỊCH HUẾ – QUẢNG BÌNH – ĐÀ NẴNG – HỘI AN 4N3Đ