Mẹo chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Thái Lan

  Khi du lịch Thái Lan nên mang theo gì trong hành lý? Đừng bỏ qua những mẹo chuẩn bị hành lý dưới đây để có chuyến du lịch suôn sẻ nhé!



Giấy tờ tùy thân khi đi Thái Lan
Hộ chiếu
Loại giấy tờ tối thiểu bạn cần mang theo trong hành lý du lịch Thái Lan là hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng. Nếu bạn chưa có hộ chiếu thì nên đi làm sớm tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an Thành phố.


Thủ tục rất nhanh và đơn giản, chi phí cũng chỉ tầm 200.000vnđ. Bạn sẽ được nhận hộ chiếu trong khoảng 7- 10 ngày kể từ ngày đến làm, vì vậy nhớ chú ý để đặt lịch đi Thái Lan phù hợp nhé.

Visa (nếu ở Thái Lan dài ngày)
Nếu bạn du lịch hoặc có kế hoạch ở Thái Lan dài ngày thì cần phải có visa, có giá trị lưu trú tối đa 60 ngày. Với loại visa này bạn cần sử dụng trong giới hạn 3 tháng tính từ ngày cấp. Bạn cũng có thể xin gia hạn nếu cần thiết.


Giấy tờ tùy thân khác
Khi ở đất khách quê người, giấy tờ tùy thân rất quan trọng. Bạn không chỉ cần có hộ chiếu mà nên mang theo cả chứng minh thư nhân dân (CMTND) hoặc bằng lái xe, hay thẻ Đảng nếu có để nhỡ mất cái này còn có cái khác thay thế.


Giấy tờ cá nhân giúp xác định bạn là ai, là công dân nước nào để nếu gặp bất cứ vấn đề gì xảy ra bạn sẽ cung cấp được thông tin cá nhân và được hưởng sự bảo lãnh nhất định từ đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan.


Cách cất giữ giấy tờ an toàn
Nên cất giấy tờ ở đâu cho an toàn khi đi du lịch? Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan nhiều lần của mình thì bạn nên cất hộ chiếu và CMTND ở vị trí khác nhau để đảm bảo không bị mất cả 2 cùng lúc.


Một gợi ý là cất hộ chiếu vào ngăn kéo khóa kín nhất trong túi xách, còn CCCD có thể cất vào một ngăn trong vali để tại khách sạn hoặc thậm chí có thể gửi lễ tân khách sạn nếu khách sạn đó bạn thấy họ làm việc chuyên nghiệp.


Dịch vụ nạp tiền Baht qua ngân hàng Thái Lan


Quý khách cần chuyển tiền từ Việt Nam sang Thái Lan cho người thân,mua hàng,… nhưng chưa tìm được dịch vụ phù hợp?

Quý khách cần chuyển tiền du học Thái Lan nhanh nhưng còn băn khoăn về chất lượng, uy tín cũng như phí chuyển tiền sang Thái Lan của nhiều đơn vị?

Dịch vụ đổi tiền Baht Thái Lan của Nhận Ship Hàng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Gọi ngay Hotline: 09.1151.8808 để được hỗ trợ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá lắp đặt cổng barie điện tại Nha Trang

Thi công cửa cổng barie tự động giá ưu đãi

DU LỊCH HUẾ – QUẢNG BÌNH – ĐÀ NẴNG – HỘI AN 4N3Đ