9 tips đi du lịch Thái Lan tự túc bạn nên biết

 Du lịch Thái Lan bùng nổ trong vài năm trở lại đây và người Việt Nam không hề xa lạ với điểm đến này. Dù vậy, vẫn có không ít người đến giờ mới sắp xếp được thời gian để du lịch Thái Lan tự túc lần đầu. Nếu vậy, đừng quên bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Thái Lan dưới đây để biết các điểm nên đi, các món ăn ngon hay tổng chi phí là bao nhiêu nhé!


1. Đi du lịch Thái Lan tự túc vào thời điểm nào?
Thời tiết thật ra không phải là một thách thức với sức chịu đựng của người Việt như là các nước châu Âu. Khí hậu Thái Lan chia thành hai mùa: mùa mưa và mùa khô.

Mùa mưa thời tiết khá nóng, bắt đầu từ tháng 5 tới tháng 10. Mùa khô thì mát hơn và bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau.

Với kinh nghiệm du lịch tự túc Thái Lan, nếu hỏi đến đây vào tháng nào đẹp nhất thì đó là từ tháng 11 đến cuối tháng 3 hàng năm. Vì thời tiết ở Thái lúc này mát mẻ, ít mưa, thiên nhiên sinh sôi rực rỡ, lễ hội thì tưng bừng nhộn nhịp. Và cũng với thời tiết này, bạn không phải lo đi du lịch Thái Lan nên mặc gì, vì sẽ không có chuyện bạn phải đi sắm áo lông vũ dày cộm như đi châu Âu đâu!

Nên đi du lịch Thái Lan tự túc vào tháng 11 đến tháng 3
Nên đi du lịch Thái Lan tự túc vào tháng 11 đến tháng 3

2. Có cần mua bảo hiểm du lịch khi đi Thái Lan tự túc?
Trước khi trả lời câu hỏi đó, chúng ta nên hiểu đúng về bảo hiểm du lịch. Nói một cách đơn giản thì bảo hiểm du lịch sẽ chi trả cho những tổn thất không lường trước, phát sinh khi đi du lịch trong hoặc ngoài nước. Những tổn thất này có thể là:

  • Sự cố về thất lạc, mất mát hành lý, tài sản
  • Chuyến bay bị hoãn, hủy
  • Vấn đề y tế
  • Các vấn đề khác
Có thể thấy đây đều là những rủi ro không lường trước được. Do vậy, dù là đi du lịch gần hay xa, bạn cũng nên tập thói quen mua bảo hiểm du lịch. Và tùy vào điểm đến, bạn có thể chọn gói bảo hiểm phù hợp.

Chẳng hạn, khi du lịch châu Âu hoặc những nước xa lạ, bạn nên chọn gói bảo hiểm du lịch Bon Voyage của Pacific Cross Việt Nam. Bởi vì gói Bon Voyage không giới hạn thời gian, điểm đến và có quyền lợi bảo hiểm toàn diện.

Trong trường hợp bạn đi du lịch các nước khác tự túc như Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan, thì gói bảo hiểm Travel Flex là thích hợp. Đặc trưng của gói bảo hiểm này là bạn được tùy ý lựa chọn quyền lợi và mức bảo hiểm mong muốn được chi trả, rất tiết kiệm và linh hoạt.

Bảo hiểm du lịch giúp bạn rất nhiều trong chuyến đi đến Thái Lan tự túc
Bảo hiểm du lịch giúp bạn rất nhiều trong chuyến đi đến Thái Lan tự túc
 3. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Thái Lan tự túc
Từ Việt Nam đi Thái Lan, tất nhiên máy bay là phương tiện đi lại hợp lý nhất. Để có giá vé tốt, hãy đặt vé trước từ 1-2 tháng. Hiện có hai hãng hàng không giá rẻ cho chặng bay Thái Lan là AirAsia và Nok Air.

Theo kinh nghiệm đi Thái tự túc, thời gian khởi hành lý tưởng nhất là chuyến bay sáng – trưa để bạn vừa kịp giờ lấy phòng khách sạn mà vẫn còn buổi chiều để dạo phố.

Nếu điểm đến của bạn là thủ đô Bangkok – thì phương tiện giao thông rất đa dạng. Theo kinh nghiệm du lịch Bangkok, Thái Lan tự túc bạn có thể sử dụng:

  • Xe buýt
  • Tàu điện ngầm
  • Tàu, thuyền
  • Grab hoặc taxi
  • Skytrain và tàu điện ngầm
Tại các thành phố du lịch khác như Huahin, Chiang Mai, thì Grab và Taxi sẽ nhanh chóng hơn. Tất nhiên, có dịp thì bạn nên thử tuk tuk để biết cảm giác bon bon trên đường phố là thế nào.
Hướng dẫn cách đổi tiền baht Thái Lan khi đi du lịch
Theo kinh nghiệm đổi tiền baht Thái Lan khi đi du lịch chi tiết, các bạn nên chuẩn bị đổi tiền mặt tại các đại lý trao đổi ngoại tệ cả ở Việt Nam và Thái Lan và sử dụng tiền mặt để giao dịch. Hướng dẫn cách đổi tiền khi du lịch Thái Lan có 2 cách phổ biến là:

Thứ nhất: Đổi toàn bộ tiền trước khi đi du lịch các bạn có thể tới các đại lý để đổi sang tiền baht hoặc chỉ đổi một phần tiền baht Thái và để 700 USD đổi sau. Du lịch Thái Lan khoảng bao nhiêu tiền là đủ? Vấn đề này còn tùy thuộc vào mức sinh hoạt cũng như mục đích của mình.

Thứ hai: Không đổi hoặc chỉ đổi một phần trước khi đi du lịch.

Đây là cách đổi tiền hợp lý vì có thể kiểm soát được ngân sách của bạn. Bạn có thể đổi tiền tại sân bay Thái Lan nên đổi khoảng 1000 baht hoặc ít hơn để trả tiền taxi, tàu điện hay thuê khách sạn…hoặc đổi tiền tại đại lý hay hiệu vàng, ngân hàng bất kì ở Việt Nam.
Dịch vụ nạp tiền Baht qua ngân hàng Thái Lan

Quý khách cần chuyển tiền từ Việt Nam sang Thái Lan cho người thân,mua hàng,… nhưng chưa tìm được dịch vụ phù hợp?

Quý khách cần chuyển tiền du học Thái Lan nhanh nhưng còn băn khoăn về chất lượng, uy tín cũng như phí chuyển tiền sang Thái Lan của nhiều đơn vị?

Dịch vụ đổi tiền Baht Thái Lan của Nhận Ship Hàng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Gọi ngay Hotline: 09.1151.8808 để được hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá lắp đặt cổng barie điện tại Nha Trang

Thi công cửa cổng barie tự động giá ưu đãi

DU LỊCH HUẾ – QUẢNG BÌNH – ĐÀ NẴNG – HỘI AN 4N3Đ